Trang chủ » Học cách người thành công kiểm soát “cảm xúc”

Học cách người thành công kiểm soát “cảm xúc”

(Ngày đăng: 04-10-2016 08:18:34) Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://doanhnhanduongthoi.vn/chi-tiet/91-3110-hoc-cach-kiem-soat-cam-xuc-tu-nhung-nguoi-thanh-cong.html
icon facebook   icon google plus  
Để có được thành công, người ta phải học cách kiểm soát bằng cách rèn luyện cảm xúc thông qua suy nghĩ và nhận thức cho riêng bản thân mình, tạo một thói quen được duy trì liên tục và hình thành trong cuộc sống.
“Thành công đến với người có suy nghĩ thành công, thất bại đến với người cho phép họ có suy nghĩ thất bại” -  Napoleon Hill – tác giả của cuốn sách kinh điển “Suy Nghĩ Và Làm Giàu”. Đây được xem là cách để những người thành công học cách kiểm soát cảm xúc để tạo một sức mạnh để tạo nên nhiều thành công lớn
 
suy nghi va lam giau

Học cách suy nghĩ những điều tích cực

 
Trong từ điển của người thành công không bao giờ có từ “tuyệt vọng”. Bởi khi bạn tuyệt vọng tức là bạn không còn một chút hi vọng dù là mong manh, không còn khả năng để xoay chuyển tình thế.
 
Nói như vậy không có nghĩa những người thành công không bị mất hy vọng. Mà chỉ khác là họ luôn biết cách hướng suy nghĩ của mình đến những điều tốt hơn, họ lạc quan trong mọi tình huống để tìm ra cách giải quyết, thoát khỏi những khó khăn.
 

Gác lại những lo lắng

 
Những doanh nhân thường có gấp nhiều lần số điều lo lắng so với người bình thường. Nhưng họ không bị chúng chi phối bởi điều đó sẽ khiến họ mất tập trung, giảm hiệu suất công việc. Lo lắng sẽ chẳng giúp bạn giải quyết được biết kì điều gì, vậy thì tại sao phải lo lắng chứ?
 

Loại trừ đố kị

 
Ghen tị ư? Điều đó sẽ chẳng giúp bạn trở nên tốt hơn trong bất kì phương diện nào: cuộc sống, công việc hay kinh doanh. Bạn ghen tị với người khác đồng nghĩa với việc bạn đang cảm thấy bất an, tự ti vào bản thân. Khi bạn ghen tị bạn sẽ chăm chăm theo dõi nhưng việc người đó làm, đón nhận thành công của họ một cách tức tối nên chẳng thể chú tâm vào công việc của mình.
 
Thế nên, những doanh nhân thành công không bao giờ ghen tị, cảm thấy phiền lòng trước sự thành công của đồng nghiệp. Đó chính là động lực để họ cố gắng phát triển kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm để cạnh tranh một cách lành mạnh.
 

Loại bỏ những thứ ngoài tầm kiểm soát

 
Trong cuộc sống hàng ngày sự thờ ơ không phải là điều tốt. Nhưng trong kinh doanh việc không quan tâm đến bất kì điều gì, không thể hiện cảm xúc với những điều xảy ra xung quanh là một lợi thế giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác. Thờ ơ với mọi “xúc cảm” giúp những doanh nhân tập trung và đạt hiệu quả công việc như mong muốn.
 

Biết kiềm chế cảm xúc

 
Khi làm kinh doanh bạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực như hoàn thành hợp đồng, thực hiện lời hứa, quản lý nhân viên… nên rất dễ bị cảm xúc tiêu cực tấn công. Vì thế nếu bạn không thể chế ngự được cảm xúc của mình thì sẽ phải đối mặt nhiều hơn với thất bại.
 
Những người thành công là những người làm chủ được cảm xúc của mình. Khi gặp khó khăn trong công việc, bạn hãy thật bình tĩnh thì mới có thể tìm ra cách hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề. Chính vì thế đây là một trong những bài học quan trong mà bạn cần phải nắm vững để theo đuổi con đường đi đến thành công.
 
THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)