Trang chủ » Nên hay không việc tham khảo bảng giá vận chuyển hàng hóa

Nên hay không việc tham khảo bảng giá vận chuyển hàng hóa

(Ngày đăng: 03-02-2018 09:21:02)
icon facebook   icon google plus  
Bảng giá vận chuyển hàng hóa luôn được các đơn vị vận tải niêm yết rất cụ thể. Nhưng còn với doanh nghiệp chủ hàng, việc tham khảo trước thông tin có trong đó liệu nên hay không?

Nên hay không việc tham khảo bảng giá vận chuyển hàng hóa

Chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa hay đi quốc tế của doanh nghiệp bạn là nhiều hay ít, nó phụ thuộc phần lớn vào bảng giá dịch vụ mà đơn vị vận tải đưa ra. Bởi thế, nếu muốn biết chính xác con số chi phí mà mình cần phải chi trả cho khoản giao nhận, cũng như có các khoản phát sinh nào nữa hay không, tốt hơn hết bạn nên tham khảo qua bảng giá vận chuyển trước tiên.

Giá vận chuyển hàng hoá là nhân tố tiên quyết đến lợi nhuận và chi phí của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi khi có nhu cầu vận chuyển hàng hoá, bạn cần phải tìm hiểu, tham khảo giá cước trước khi đưa ra quyết định nên lựa chọn 1 công ty tốt nhất.

Nhưng thực tế, có rất yếu tố góp phần tạo nên giá cước vận chuyển như: mặt hàng, số lượng, phương tiện, thời gian, địa điểm hàng tập kết… Nên khi bạn muốn báo giá về một dịch vụ vận chuyển hàng hoá nào đó thì phải cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể để có 1 bảng báo giá vận chuyển hàng hóa chính xác nhất.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty vận chuyển hàng hoá nên sẽ có sự chênh lệch về giá cước là điều dễ hiểu.

Do đó, để hàng hoá của bạn hay của doanh nghiệp được vận chuyển ở mức cước giá thấp nhất mà vẫn đảm bảo được các yếu tố về thời gian, tính nguyên vẹn thì cần phải tham khảo giá trước.

Bạn có thể thông qua internet hay qua người quen giới thiệu để tìm được 2-3 công ty vận chuyển hàng hoá đường biển, đường bộ, đường sắt và đường hàng không uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Tiếp theo, bạn nhờ họ báo giá rồi so sánh về chất lượng và dịch vụ, từ đó có thể chọn ra được công ty vận chuyển tốt nhất.

Khi đã lựa chọn được 1 công ty phù hợp, bạn phải đọc kĩ các điều lệ có trong hợp đồng để sau này khi không may xẩy ra sự cố sẽ có sự đền bù thoả đáng. Khi đã lựa chọn được 1 công ty phù hợp, bạn phải đọc kĩ các điều lệ có trong hợp đồng để sau này khi không may xẩy ra sự cố sẽ có sự đền bù thoả đáng.