Trang chủ » Quy trình cấp giấy phép kinh doanh

Quy trình cấp giấy phép kinh doanh

(Ngày đăng: 27-10-2017 21:40:54)
icon facebook   icon google plus  
Khi bạn đã có ý định kinh doanh thì việc xin cấp giấy phép kinh doanh là điều bắt buộc để đảm bảo là hoạt động kinh doanh của bạn được hợp pháp. Tuy nhiên, quy trình cấp giấy phép kinh doanh như thế nào thì không phải là ai cũng biết để có thể hoàn thành cho chính xác.

Không ít người đang xem dịch vụ thành lập doanh nghiệp là một địa điểm lý tưởng để giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh được hiệu quả nhất.

Quy trình cấp giấy phép kinh doanh

Nếu như bạn đang thắc mắc không biết quy trình cấp giấy phép kinh doanh như thế nào thì bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết sau để có thể nắm rõ hơn những việc mình cần làm.

Hiện nay, có rất nhiều ngày nghề kinh doanh khác nhau. Và tất nhiên là ở mỗi ngành nghề, mỗi loại hình doanh nghiệp thì pháp luật sẽ có những quy định khác nhau về giấy tờ và thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, có những quy định chung được áp dụng cho tất cả các ngành nghề và các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Vì thế cho nên, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ

Luôn là điều mà khi bạn liên hệ đến cơ quan chức năng xin cấp giấy phép thì bạn cần phải có. Hồ sơ đăng ký xin giấy phép của mỗi ngành nghề và mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, yêu cầu chung của hồ sơ đăng ký xin giấy phép kinh doanh luôn là phải đầy đủ các giấy tờ được quy định. Ngoài ra thì các thông tin khai trong hồ sơ phải chính xác, cụ thể.

2. Làm thủ tục

Khi tiến hành làm thủ tục đăng ký xin giấy phép tại cơ quan chức năng thì bạn cần tuân thủ theo quy trình cấp giấy phép kinh doanh sau:

- Bạn nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép đối  với ngành nghề và loại hình kinh doanh của bạn.

- Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ tiến hành trao giấy biên nhận để hẹn ngày trả kết quả là giấy phép kinh doanh.Trường hợp hồ sơ thiếu sót thông tin hay có vấn đề gì khác thì sẽ bị từ chối xét duyệt. Cơ quan chức năng sẽ thông báo để bạn sửa đổi, bổ sung thông tin.

- Trong quá trình thẩm định hồ sơ, nếu cơ quan chức năng phát hiện có bất cứ vấn đề gì khiến hồ sơ không được xét duyệt thì sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến cho bạn và nêu rõ lý do trong thông báo.Nếu không nhận  được thông báo từ cơ quan chức  năng thì đến ngày hẹn trong  biên nhận bạn đến cơ quan chức năng để nhận kết quả như đã hẹn.

Nói tóm lại thì việc thực hiện quy trình cấp giấy phép kinh doanh sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều nếu bạn nắm rõ các thông tin và quy định được ban hành và thực hiện nó  một cách chính xác nhất.