Trang chủ » Tại sao phải thực hiện thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

Tại sao phải thực hiện thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

(Ngày đăng: 10-05-2018 21:56:12)
icon facebook   icon google plus  
Doanh nghiệp khi thành lập cần phải thực hiện cả thủ tục xin giấy chứng nhận kinh doanh và thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp. Thủ tục sau khi thành lập với nhiều người thường cho rằng nó không quan trọng. Nhưng thực tế thì thủ tục này đã có tính ảnh hưởng rất lớn đến việc doanh nghiệp thành lập có hợp pháp hay không đấy.

Không quá khó khăn khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp nếu bạn biết cách liên hệ đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được giúp đỡ. Dịch vụ này đã và đang trở thành lựa chọn hoàn hảo của nhiều người khi có ý định đăng ký kinh doanh.

Tại sao phải thực hiện thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

Vì sao nói thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp là điều không thể thiếu nếu bạn muốn việc thành lập doanh nghiệp của mình được hợp pháp? Đó là bởi các lý do sau:

Đảm bảo các quy định của cơ quan thuế

Có rất nhiều thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp liên quan đến cơ quan thuế mà doanh nghiệp cần phải thực hiện. Theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp cần phải thực hiện việc kê khai phương pháp tính thuế GTGT trực tiếp hay khấu trừ. Đồng thời, thực hiện thủ tục kê khai thuế ban đầu để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được xem là hợp pháp.

Một điều mà hầu như doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện trong các giao dịch kinh doanh chính là sử dụng hóa đơn. Vì thế mà doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục tại cơ quan thuế để biết được doanh nghiệp mình thuộc trường hợp đặt in hóa đơn hay mua hóa đơn. Có nhiều doanh nghiệp còn thuộc danh sách áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới nhất mà Bộ Tài Chính ban hành nữa.

Bên cạnh đó thì việc treo biển tại trụ sở kinh doanh cũng là một thủ tục thực hiện theo quy định của cơ quan thuế. Nếu doanh nghiệp không treo biền tại trụ sở kinh doanh và khi cán bộ thuế đến kiểm tra thì có thể doanh nghiệp sẽ bị thu hồi lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó.

Đảm bảo hoạt động kinh doanh sau này được thuận lợi

Việc giao dịch và thanh toán qua tài khoản đã và đang trở thành xu hướng mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vì thế cho nên, để có thể giúp cho doanh nghiệp có được sự tiện lợi trong hoạt động kinh doanh về sau thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp là mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp. Tài khoản này cần làm theo đúng quy định được ban hành và đảm bảo là việc  mở tài khoản hoàn toàn hợp pháp.

Đảm bảo tính hợp pháp trong việc sử dụng lao động

Một trong những thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm chính là tiến hành làm thủ tục tham gia BHXH lần đầu và các thủ tục có liên quan đối với người lao động. Điều này cho thấy là việc sử dụng lao động của doanh nghiệp là hoàn toàn hợp pháp và đúng theo quy định mà pháp luật ban hành. Đây chính là điều mà nhiều doanh nghiệp lo lắng bởi khi thành lập thì ít có doanh nghiệp nào có được bộ phận nhân sự chuyên nghiệp để thực hiện các công việc này.

Nhìn chung thì việc hoàn thành các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp là điều kiện bắt buộc và cũng là điều mà doanh nghiệp nên làm để hoạt động kinh doanh của mình đúng theo những gì mà pháp luật đã quy định.