• Chia sẻ
  • Những bài tập chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nên biết

Những bài tập chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nên biết

Suy giãn tĩnh mạch chân là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Tuy chưa xác định được nguyên nhân trực tiếp gây bệnh nhưng cũng có một số yếu tố gián tiếp như điều kiện lao động, tuổi tác, di truyền ...

Để hạn chế tối đa mắc phải bệnh lý suy giãn tĩnh mạch ở chân thì việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên ở mức độ khoa học, đúng phương pháp là điều nên làm.

Những bài tập chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nên biết

Vậy, những bài tập giúp ngăn ngừa, hỗ trợ chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch động mạch chi (chân, tay) cụ thể ra sao? Dưới đây sẽ là những thông tin chia sẽ hữu ích và thiết thực nhất về các bài tập chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bạn nên biết cũng như có thể áp dụng thực hiện để nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như phòng tránh căn bệnh này nhé!

TẠI SAO PHẢI LUYỆN TẬP THỂ DỤC THỂ THAO?

Tập thể dục thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân.

Suy giãn tĩnh mạch là tình trạng máu lưu thông qua các tĩnh mạch khó khăn, bị tắc nghẽn dẫn đến đau chân, nhức chân, thậm chí là lở loét, đi lại khó khăn. Khi mới xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh, nhiều người không biết nên thường chủ quan.

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp người bệnh khỏe mạnh, giảm lượng mỡ thừa mà còn giúp khí huyết lưu thông thuận lợi, từ đó giúp giảm thiểu hiệu quả các biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới. nhờ đó, hạn chế tình trạng ứ đọng máu ở chân, ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ thống tĩnh mạch.

Những bài tập chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nên biết

Bài tập giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

Có thể kể đến một số bài tập cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân như sau:

- Bài tập nâng cao: Nằm xuống dưới một tấm thảm dày vừa phải, đặt tay lên cơ thể gần hai bên. Sau đó nhấc một chân lên cao, uốn cong 45 độ rồi thả ra, thực hiện tương tự với bên còn lại. Với mỗi bước chân nâng lên, bạn hít thở sâu và thở chậm khi hạ người xuống. Bạn cần liên tục tập 20 lần mỗi chân và tập hàng ngày sáng tối để đạt hiệu quả.

- Bài tập khi ngồi: Nếu công việc của bạn là công việc văn phòng, khi ngồi làm việc hãy để chân vuông góc với ghế, phần đùi dưới không áp vào mặt ghế, khoảng 10 phút. , xoay mắt cá chân. để ngăn chặn tình trạng máu bị tích tụ và ứ đọng ở cổ chân, bàn chân, từ đó giúp máu lưu thông hiệu quả hơn.

Hi vọng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch này nhé!